Precision Medicine (หลักการแพทย์แม่นยำ) คืออะไร

                หลักการแพทย์แม่นยำ หมายถึง การคืนสู่ความปกติ (treatment) และการป้องกัน (prevention) ที่ตรงกับต้นตอ (root cause) บนพื้นฐานของพันธุกรรม (gene) ที่ก่อให้เกิดความผิดปกติของทุกคนและตรงตามวิถีชีวิต (lifestyle) สิ่งแวดล้อม (environment) เฉพาะรายบุคคล (individual) อย่างแม่นยำ

 

ความสำคัญของ Precision Medicine ในยุค Digital 4.0

ในสภาวะการเปลี่ยนแปลงสภาพสังคม เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อมที่เข้าสู่ยุค 4.0 ของประเทศไทย องค์กรธุรกิจจำเป็นอย่างมากที่จะต้องมีการปรับปรุง พัฒนา และเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างรวดเร็ว เพื่อเพิ่มศักยภาพธุรกิจให้โดดเด่น แตกต่าง และเป็นผู้นำตลาดได้อย่างมั่นคงและถาวรที่สุด ทั้งนี้ โดยยึดผลประโยชน์และความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสำคัญ

บริษัท แพน ราชเทวี กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นองค์กรที่มีการดูแลรับผิดชอบทางด้านผิวพรรณและความงามโดยยึดหลักทางการแพทย์ ดังนั้นการสร้างความพึงพอใจในผลการรักษาที่ปลอดภัย รวดเร็ว แม่นยำ ป้องกัน และลดโอกาสการเกิดปัญหาซ้ำแก่ลูกค้า จึงเป็นภารกิจหลักที่จะให้ธุรกิจมีความเข้มแข็งทั้งในระยะสั้นและระยะยาว นั่นหมายความว่าการนำเอาหลักการแพทย์แม่นยำ (Precision Medicine) เข้ามาปฏิบัติ จึงเป็นกลยุทธ์ที่ดีที่สุด เพื่อผลลัพท์ดังกล่าว

 

แนวโน้มทั่วโลกเกี่ยวกับ Precision Medicine

                อดีตประธานาธิบดี “โอบาม่า” ของสหรัฐอเมริกาได้บรรจุ Precision Medicine จากสถาบัน NIH เข้าวาระระดับชาติ อีกทั้งแพทย์ในโรงพยาบาลชั้นนำของเมืองไทยได้นำเอา “การแพทย์แม่นยำ” หรือ “Precision Medicine” มารักษาโรคต่างๆ โดยเฉพาะโรคมะเร็งให้หายได้เร็วขึ้นและปลอดภัยกว่าเดิมอีกด้วย

 

การดูแลผิวพรรณด้วย Precision Medicine ของ บริษัท แพนราชเทวี กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

เข้าสู่ระบบสมาชิก

สำหรับสมาชิกที่ลงทะเบียนแล้ว

Invaild email address.

6 or more characters, letters and numbers. Must contain at least one number.

หรือ